Những nguyên nhân khiến máy giặt LG kêu to & cách khắc phục

Hotline: 028 2224 3338

Những nguyên nhân khiến máy giặt LG kêu to & cách khắc phục

    Hiện tượng những chiếc máy giặt LG kêu to & rung lắc bất thường sau một thời gian sử dụng không phải hiếm gặp, nhưng nếu đó là lần đầu xảy ra với bạn thì có thể sẽ không biết phải làm gì để khắc phục điều này.

     

    Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân của những tiếng kêu cạch cạch, két két, tít tít liên tục trên máy giặt LG.

     

    VÌ SAO MÁY GIẶT LG KÊU TO BẤT THƯỜNG KHI VẮT, GIẶT HOẶC XẢ?

     

    Vì sao máy giặt LG kêu to bất thường khi vắt, giặt hoặc xả?

     

    Để lý giải cho hiện tượng này, chúng ta có thể kể đến những nguyên nhân do lỗi kỹ thuật hay đến từ phía người sử dụng như sau:

    • Người dùng đặt máy ở chỗ không bằng phẳng.
    • Lồng giặt của máy không cân bằng.
    • Bỏ quá nhiều đồ giặt vào khiến máy quá tải.
    • Lò xo giảm xóc bị hỏng.
    • Để quên đồ/có vật thể lạ trong máy giặt.
    • Bộ phận bạc đạn của máy bị hỏng.

     

    Đối với các lỗi do người dùng, bạn có thể tự mình giải quyết tại nhà rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu vấn đề nặng về tính kỹ thuật, đừng cố tự mày mò sửa chữa máy giặt LG mà hãy gọi đến dân chuyên để khắc phục sự cố, tránh những tổn hại nặng nề hơn cho máy nhé!

     

    CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ CÁC LỖI KHIẾN MÁY GIẶT LG KÊU TO

     

    Thay đổi vị trí đặt máy

     

    Đặt máy ở chỗ không bằng phẳng sẽ khiến cho máy bị kênh lên, làm nghiêng lồng giặt bên trong, dẫn đến va chạm trong quá trình giặt & tạo ra âm thanh lớn. Ngoài ra, việc lồng giặt bị nghiêng còn có thể ảnh hưởng đến trọng tâm của trục quay, khiến máy phải làm việc nặng hơn & máy giặt LG kêu to hơn.

     

    Thay đổi vị trí đặt máy thôi là chưa đủ, bạn còn nên kiểm tra xem chân máy có bị lỏng, chưa sát vào đáy của máy hay không, nếu chưa thì siết chặt các đai ốc lại để máy đứng vững.

     

    Giặt quần áo với khối lượng vừa phải

     

    Việc dồn quần áo vào giặt chung 1 lần có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tuy nhiên nó sẽ khiến cho chiếc máy phải làm việc quá công suất quy định, dẫn đến lỗi kêu to kể trên.

     

    Cách xử lý hiệu quả các lỗi khiến máy giặt LG kêu to

     

    Vậy nên để tránh trường hợp đó xảy ra, hãy chú ý đến khối lượng quần áo quy định từ nhà sản xuất được dán trên thân máy hoặc chia nhỏ khối lượng quần áo ra và giặt nhiều lần.

     

    Kiểm tra bên trong lồng giặt của máy

     

    Cách xử lý hiệu quả các lỗi khiến máy giặt LG kêu to

     

    Các bộ phận bên trong lồng giặt khi bị lỏng cũng có thể dẫn đến va đập và tạo ra tiếng ồn. Bên cạnh đó cũng nên chú ý vào việc phân bổ quần áo trước khi giặt, máy giặt LG cửa ngang kêu to khi vắt thường do quần áo bị xoắn vào nhau và va đập với lồng giặt.

     

    Kiểm tra dị vật trong lồng giặt

     

    Các vật thể cứng rơi vào bên trong hay các vật dụng mà bạn để quên trong túi quần, túi áo (chìa khoá nhà, điện thoại, thẻ ngân hàng,…) cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn.

     

    Cách xử lý hiệu quả các lỗi khiến máy giặt LG kêu to

     

    Các quần áo có phụ kiện hay nút kim loại cũng dễ gây ra hiện tượng va chạm, bạn có thể mang chúng giặt tay hoặc xen kẽ với quần áo bình thường.

     

    Kiểm tra bộ phận giảm xóc của máy

     

    Cách xử lý hiệu quả các lỗi khiến máy giặt LG kêu to

     

    Các máy giặt hiện nay đều được trang bị bộ giảm xóc để chống rung lắc, việc lò xo bị hư hỏng sẽ khiến cho lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm mạnh khi quay ở tốc độ cao.

     

    Kiểm tra bạc đạn của máy giặt

     

    Cách xử lý hiệu quả các lỗi khiến máy giặt LG kêu to

     

    Bạc đạn là chi tiết máy quan trọng trong việc di chuyển, quay của động cơ, ngoài ra còn giúp giảm ma sát và chịu tải. Dùng lâu dài, bộ phận này có thể bị vỡ dẫn đến rung lắc dữ dội cho máy. Khi đó, bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để kiểm tra, khắc phục sự cố.

     

    Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp ở trên sẽ giúp giải quyết vấn đề máy giặt LG kêu to của bạn. Nếu bạn cần sự trợ giúp về mặt kỹ thuật, hãy GỌI NGAY đến số 028 2224 3338, Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành LG sẽ luôn có mặt để đồng hành cùng bạn.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành LG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: