Màn hình tivi LG bị hở sáng & cách khắc phục không phải ai cũng biết

Hotline: 028 2224 3338

Màn hình tivi LG bị hở sáng & cách khắc phục không phải ai cũng biết

    Câu chuyện màn hình tivi LG bị hở sáng vốn là vấn đề muôn thuở, nhất là với dòng tivi LCD. Để biết lỗi này có nghiêm trọng hay không? Nguyên nhân của nó và làm thế nào để có thể khắc phục được? Mời bạn đọc bài viết dưới đây dể có cho mình câu trả lời.

     

    HIỆN TƯỢNG HỞ SÁNG LÀ GÌ?

     

    Hở sáng là hiện tượng ánh sáng trên màn hình tivi được phân bố không đồng đều, một số chỗ sẽ sáng hơn so với bình thường, hay xuất hiện ở các góc, cạnh của màn hình.

     

    Cách để test màn hình tivi LG nhà bạn có hở sáng hay không rất dễ, hãy mở một chương trình có nền tối màu (hoặc kết nối với laptop rồi mở một tấm ảnh chỉ toàn màu đen). Tiếp đó hãy chú ý đến các góc, cạnh của tivi, nếu chúng toả ra ánh sáng trắng trong khi phần trung tâm vẫn tối đen thì khả năng cao là màn hình tivi LG của bạn đã bị hở sáng.

     

    Hiện tượng hở sáng là gì?

     

    NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO MÀN HÌNH TIVI LG BỊ HỞ SÁNG

     

    Thông thường, chúng ta sẽ có 3 nguyên nhân chính cho hiện tượng hở sáng trên tivi như sau:

    • Các nhà sản xuất muốn làm màn hình của mình mỏng đi để thu hút khách hàng, dẫn đến việc chỉ bố trí hệ thống đèn LED ở các cạnh của màn hình tivi. Do đó dễ thấy được hiện tượng hở sáng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa màn hình với hệ thống đèn LED Full Array sẽ không gặp phải hiện tượng này. Bởi vốn dĩ luôn có khoảng cách giữa các đèn nền với nhau, do đó mà ánh sáng sẽ không chiếu tới được một số điểm trên màn hình.
    • Độ tương phản cao với nguồn ánh sáng trắng phát ra từ tấm nền của màn hình LCD.
    • Vì màn hình mỏng nên độ hiệu quả của bộ khung nâng đỡ cho tấm nền bị kém đi. Lắp ráp không chắc chắn sẽ dễ ảnh hưởng đến linh kiện trong quá trình vận chuyển, dẫn đến hở sáng khi đến với tay của người tiêu dùng.

     

    Nguyên nhân khiến cho màn hình tivi LG bị hở sáng

     

    Nếu bạn đang lo lắng cho chiếc tivi của mình có bị ảnh hưởng gì từ lỗi này hay không? Và làm sao để loại bỏ vấn đề đó thì chúng ta hãy đến với phần tiếp theo ở bên dưới.

     

    VẬY TIVI LG BỊ HỞ SÁNG CÓ SAO KHÔNG? LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC?

     

    Thật sự thì lỗi hở sáng trên tivi không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, có chăng nó sẽ ảnh hưởng một chút đến trải nghiệm phim ảnh của bạn. Hiện tượng này xuất hiện rõ nhất giữa những đoạn chuyển cảnh trong phim, khi màn hình tối sầm lại, tuy nhiên chúng cũng chỉ xảy ra trong chốc lát mà thôi, không gây quá nhiều khó chịu cho người xem.

     

    Vậy tivi LG bị hở sáng có sao không? Làm thế nào để khắc phục?

     

    Cách khắc phục cho lỗi này cũng khá đơn giản, với trường hợp hở sáng nhẹ, bạn chỉ cần giảm độ tương phản (Contrast) của màn hình xuống là được. Còn khi màn hình tivi LG bị hở sáng quá nặng, bạn có thể liên hệ với hãng để được bảo hành tivi LG hoặc đổi sang thiết bị mới.

     

    Vậy tivi LG bị hở sáng có sao không? Làm thế nào để khắc phục?

     

    Đến đây, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu hơn về hiện tượng màn hình tivi LG bị hở sáng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ở ngay phía dưới đây, Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành LG sẽ nhanh chóng hỗ trợ cho bạn.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành LG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: